பெரியார் திரைப்படம் தெலுங்கில் மொழியாக்கம் பெற்று ஆந்திர மக்களுக்கு அறிமுகம் ஆகியுள்ள நிலையில் தெலுங்கு படத்திற்கு பெரியாரராமசாமி நாயக்கர் என பெயர் சூட்டப்பட்டுள்ளது குறித்து சில விமர்ச னங்கள் எழுந்துள்ளன. பெரியாருக்கு தமிழ் நாட் டில் முளைக்காத நாயக்கர் பட்டம் ஆந்திராவில் மட்டும் முளைத்தது எப்படி? எனும் விமர்சனப் போக்கு நிலவுகிறது. விமர்சனங்களை படிப்பவர் களுக்கு நியாயம்போலக்கூட அது தோன்றலாம்.தமிழில் பெரியார் திரைப்படத்தினை லிபர்ட்டி ( இது வீரமணிக்குச் சொந்தமானது) கிரியேஷன்ஸ் நிறுவனத்தினர் தயாரித்தனர். தெலுங்கு மொழியாக்க படத்தினை நாக் எண்டர் பிரைசஸ் எனும் நிறுவனம் தயாரித்து வெளியிட்டுள்ளது. அம்பேத்கர் தெலுங்கு மொழியாக்க படத்தினை ஏற்கெனவே ஆந்திரத் தில் தயாரித்து வெளியிட்ட நிறுவனம் இது. மற்ற திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களிட மிருந்து சற்று வேறுபட்டு லாபநோக்கினை மட்டும் கருத்தில் கொண்டு செயல்படும் நிறுவனம் அல்ல இது. பெரியார் தெலுங்கு பட முன்னோட்ட நிகழ்ச்சி அய்தராபாத் நகரில் நடைபெற்ற பொழுது தெலுங்கு படத்தின் பெயர் குறித்து விளக்க மளிக்கப்பட்டது. படத்தின் இயக்குநர் ஞான.ராஜசேரன் அய்.ஏ.எஸ் உடன் இருந்தார். வெளிமாநிலங்களில் ஜாதிப் பெயரைப் போடாமல் ஒருவரின் பெயரை மட்டும் குறிப்பிடுவது மரியாதை குறைவாகவே கருதப்படும் நிலை இன்றும் நீடித்து வருகிறது. தந்தை பெரியாரைப் பற்றி பிற மாநிலங்களில் ஈ.வெ.ராமசாமி நாயக்கர் என்று குறிப்பிடும் வழக்கம் இன்றும் நீடித்து வருவது எதார்த்தமான நிலையாகும். பொதுமக்களுக்கு யாரைப் பற்றிய படம் என்பது எளிதில் விளங்க வேண்டும் என்ற நோக்கில் தெலுங்கு பட தயாரிப்பாளர் பெரியார் இராமசாமி நாயக்கர் எனும் பெயரில் படத்தினை உருவாக்கியுள்ளதாக கூறினார். நாயக்கர் என குறிப்பிட்டது மரியாதை நிமித்தம் என்றார். பெரியார் திரைப்படத்திலேயே செங்கல் பட்டு முதல் சுயமரியாதை மாநாடு நடைபெறும் காட்சியில், அதில் பெரியார் உட்பட பல தலைவர்கள் தங்களது பெயருடன் ஜாதிப் பட்டத்தை போட்டுக்கொள்ளும் பழக்கத்தினை விட்டுவிடும் காட்சியும் இடம்பெற்றுள்ளது. பெரியார் ஜாதியினை எதிர்த்துப் போராடியவர் என்ற செய்தியெல்லாம் படத்தில் வருகிறது. தெலுங்கு படம் மக்களை சென்றடைய வேண்டும் என்ற நோக்கில் பெரியார் ராமசாமி நாயக்கர் எனும் பெயரினை தயாரிப்பாளர் சூட்டி இருந்தாலும், நாயக்கர் எனும் பெயரினை நீக்கி வெளியிட வேண்டுகோள் விடுக்கப்பட்டது.நடைபெற்றது படத்தின் முன்னோட்ட நிகழ்ச்சி மட்டுமே. படம் இன்னும் வெளியிடப் படவில்லை. தெலுங்கு படம் ஆந்திரா முழுவதும் வெளியிடப் படும்பொழுது நாயக்கர் எனும் ஜாதிப் பெயரினை பெரியார் விட்டுவிட்டார் எனும் செய்தியினைத் தெரிவிக்கும் முகமாக பெரியார் ராமசாமி எனும் பெயரிலேயே படம் வெளியிடப் படும். பெரியார் ராமசாமி நாயக்கர் எனப் பெயரிடுவதை விட பெரியார் ராமசாமி என வெளியிடுவது பெரியாருடைய கொள்கையினை அழுத்தமாக வெளியிடும் அணுகுமுறை என்பது ஊடகப் பார்வையில் உள்ளவர்களுக்கு உண்மையிலே புரியும்.ஒரு திரைப்பட பெயரிலேயே திரிபு நிலைகள் தோன்றி அது மாற்றப்படும் நிலை உருவாகும் சூழலில், திரைப்படம் பெயர் பற்றி விமர்சனம் கொடுப்பவர்கள், பெரியாரது எழுத்துகளின் பதிப்பு தாராளமயமாக்கப்பட்டால் ஏற்படும் கொள்கை திரிபு நிலைகளை அறிவார்களா? அடுத்து நிச்சயம் அறிவார்கள்! பெரியாரது எழுத்துப் பதிப்பின் தாராளமயம் பற்றி அவர்கள் கூற வேண்டிய அவசியம் என்ன? அவர்களது நோக்கம் பெரியாரது எழுத்துகளைப் பரப்புவது என்பதல்ல. காலப்போக்கில் அதை சிதைப்பது என்பதைத் தவிர வேறென்னவாக இருக்க முடியும்? நடுநிலையாளர்கள், நல்லெண்ணம் கொண்ட மக்கள் சிந்திப்பார்களாக! “” என்று திராவிடர் கழகம் விளக்கம் வெளியிட்டுள்ளது.
தமிழ்க் கடையில் போலண்ட் பூட் விற்பதைப் போல தெலுங்கர் சாதியில் பெரியாரை விற்பது அதிசயம் இல்லை.
இந்தப் பெரியார் யாவாரி திரும்பத்திரும்ப பதிப்ப்ரிமைப் பிரச்சினையை இழுக்கிறான்.
பாரதி தொடக்கம் எத்தனையோ பெரின் படைப்புக்கள் நாட்டுடைமையய் திறந்த நிலையில் கிடைக்கின்றன. திரிபு ஏற்படுத்தப்பட்டுவிட்டதா?
கார்ள் மார்க்ஸ், லெனின் போன்றவர்களது அரசியல் நுணுக்கமும் முக்கியத்துவமும் வாய்ந்த எழுத்துக்கள் திறந்த நிலையிலேயே கிடைக்கின்றன. அதில் செய்ய முயலாத திரிபினையா இந்த உலகம் பெரியாரின் கருத்துக்களுக்கு செய்துவிடும்?
“கருத்தைத் திரிபு படுத்துவார்கள்” என்ற காரணம் முழுப்பொய். யாவாரம் கெட்டுவிடும் என்பதே உண்மை.
தன் கண் முன்னாலேயே திராவிட இயக்கம் சீரழிவதக் கண்ட போதே பெரியார் திராவிடர் கழகத்தைக் கலைத்துச் சொத்துக்களைப் பொதுப்பணிகட்கு ஒதுக்கித் தன் எழுத்துக்களை மக்களுக்குரியதாக அறிவித்திருந்தால் இப்படிப்பட்ட புல்லுருவிகள் வளர்ந்திருக்க மாட்டார்கள்.
ஆனாலும் பெரியார் பேரால் தமிழகத்தில் எத்தனை விதமான புத்திஜீவிப் பிழைப்புக்கள் நடக்கின்றன.
நாளை பர்ர்ப்பனர்களே பெரியாரைத் தத்தெடுத்தாலும் வியப்பில்லை.
தமிழகப் பொறுக்கி அரசியல் தமிழகப் பொறுக்கி அரசியல் தான்.
வீரமணி, தான் இன்னும் இருந்து கொண்டிருக்கிறேன் என்பதைக்காட்டவும் , மக்கள்தன்னை மறந்துவிடாமலிருப்பதற்குமான பேசு பொருளாக பெரியாரின் ஆக்கங்களைப்பற்றி புலம்பிக்கொண்டிருக்கிறார், திராவிடர் கழகம் வீரமணியிடம் மட்டுமல்ல, விடுதலை ராஜேந்திரன், கொளத்தூர் மணி,இன்னும் பல பிரிவுகளாகி போய்விட்டது, வீரமணி கருணாநிதியைப்பின்பற்றி மக்களுடன் “நானும் கூட” நானுங்கூட என்று வயிறுவளர்ப்பதற்காக போடும் சத்தம் தானது,
சொத்தெல்லாம் வீரமணீ கையில் இருப்பதால் யார் பிரிந்தாலும் அய்யா வீரமணீ கவலைப்படார்